กระเพรา? กระต่าย?

มาตรการป้องกันการบุกรุกของกระต่ายอ้วน
      ใบกระเพรานั้น กระต่ายส่วนใหญ่จะชอบมากๆเลย บางคนก็บอกว่า กระต่ายกินแล้วดี แก้ท้องอืด บ้างก็ว่าฉี่มีกลิ่นแรงขึ้น
กระต่าย กับ ใบกระเพราะ

      อันนี้ต้นกระเพราที่บ้านผมเอง ทุกๆต้น ต้องปกป้องไว้ มันกินเยอะจริงๆ แต่ก่อนน่ะ ผมปลูกต้นกระเพราะไว้เยอะ เพราะชอบกินผัดกระเพรา แต่กระต่ายมันล้มต้นหมดเลย บางครั้งมันก็กัดให้ล้มเฉยๆ ตอนนี้เหลือไม่เยอะ ต้องป้องกันลำต้น กินใบไม่ว่า แต่แหม มาตัดลำต้นเลย แล้ววันอื่นๆจะกินไรหล่ะน้อ


* รวมความคิดเห็นเกี่ยวกับ กระต่ายกินใบกระเพรา

  • แต่ก่อนกระต่ายก้อกินเยอะค่ะ ย้ำกินแต่กระเพาอย่างเดียวจริง ๆ ค่ะ อย่างอื่นไม่แตะเลย  แต่พอช่วงหลัง ๆ เนี่ยไม่ค่อยกินเท่าไรนัก  (คงเบื่อมั่งค่ะ) 
  • เมื่อก่อนเลี้ยง ไม่ค่อยให้กินกระเพราเท่าไร  แค่นานๆ ให้ที เพราะเหมือนเป็นยารักษาโรค เค้ามากกว่าค่ะ  เมื่อก่อนเค้าบอกว่าแก้หวัดได้  แต่ตอนนี้รู้สึกว่าแก้ได้เยอะเลยคะ อันนี้ไม่แน่ใจเหมือนกัน แต่ไม่ค่อยให้กินค่ะ 
  • เจ้าปีโป้กับเจ้าโปเต้ก้อชอบกระเพราเป็นอันดับหนึ่งเหมือนกันนะคะ มีช่วงนึงให้กินทุกวันเลยเพราะเค้าชอบ อิอิ ตามใจไปหน่อย  แต่ตอนนี้ให้อย่างอื่นสลับกันไปน่ะค่ะ อย่างเช่น ใบบัวบก กวางตุ้ง แครอท ผักกาดเขียว แต่ที่จะวางไว้ให้หลักๆตลอดเวลาเลยก้อคือหญ้าแห้งน่ะค่ะ ตอนนี้วางไว้สารพัดหญ้าเลยอ่ะค่ะ ทั้งหญ้าแพงโกล่า หญ้าเฮย์ หญ้าอัลฟาฟ่า อาหารเม็ด TEAM RABBIT ผสม XTRA VITAL เค้าก้อจะกินๆสลับๆไปแล้วแต่อารมณ์อ่ะจ้า บางทีกินกระเพราะอยู่ ก้อวิ่งแว๊บเข้าไปกินหญ้ากับอาหารเม็ดในกรงซะงั้น 555
  • แกมจิก็ไม่กินค่ะ ยังไงก็ไม่กินเลย แต่คงเพราะเมื่อก่อนตอนเค้าเด็กๆกระเพราหายากและแพงมาก เลยให้สาระแน่ลองนิดนึง เค้าก็ไม่กิน พอเอากลับมาลองให้ทานกระเพราสดๆเค้าก็ไม่ทานแล้ว น่าจะแล้วแต่นิสัยและความชอบ+เราให้อะไรเค้าตอนเด็กๆมั๊งคะ 
  • ทำไมแปงมันไม่กินกระเพราอ้ะ T-T กินใบเดียวแล้วเลิกกินเลย เฮ้อ ตามลิ้งค์น้องมึนๆเลยคะ เห็นมีถกกันอยู่พักนึงเรื่องนี้ 

อันนี้ไม่ใช่ต้นกระเพรา แต่ใบหายหมด กระต่ายมันกินไปทั่ว ต้องระวังมันดีๆ

เป็นความคิดเห็นที่รวบรวมมาจาก Pantip

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น