กระต่ายในหนังเรื่องฮอบบิท | Rhosgobel Rabbits in Hobbit

กระต่ายรอสโกเบล

ภาพการ์ตูนพ่อมดสีน้ำตาลกับกระต่ายรอสโกเบล

คำบรรยาย

กระต่ายรอสโกเบลดูเหมือนกระต่ายทั่วไป แต่ต่างที่มันมีขนาดที่ใหญ่กว่า ลำตัวยาวประมาณ 60 เซนติเมตร และวิ่งได้เร็วมาก กระต่ายพันธุ์นี้สามารถลาก Radagast(พ่อมดสีน้ำตาล) ได้ ซึ่งแสดงให้เห็นถึงความชาญฉลาดของกระต่าย


(วิดีโอประกอบการบรรยาย)

ประวัติและเรื่องราว

กระต่ายรอสโกเบล เป็นกระต่ายสายพันธุ์ที่มีขนาดใหญ่ที่มาจากดินแดนรอสโกเบล มันเป็นที่รู้จักกันดีในฐานะสัตว์เลี้ยงของ Radagast (พ่อมดสีน้ำตาล)

(ตอนที่ 1 จากในวิดีโอ)
พ่อมดสีน้ำตาลได้เข้าไปสำรวจในป่า Mirkwood ซึ่งมีป้อมร้างอยู่ แต่พ่อมดกลับพบว่าป้อมนั้นไม่ได้ล้างอย่างที่คิด เขาพบกับเนโครแมนเซอร์(Necromancer) จึงรีบหนีออกมา พ่อมดสีน้ำตาลถูกค้างคาวไล่ล่า จากนั้นกระต่ายรอสโกเบลก็ปรากฏให้เห็นเป็นครั้งแรก กระต่ายพาพ่อมดหนีออกมาได้

(ตอนที่ 2 จากในวิดีโอ)
พ่อมดสีน้ำตาลรีบไปเตือนพ่อมดสีขาว (Gandalf) ในขณะที่พ่อมดสีน้ำตาลกำลังเล่าเรื่องเกี่ยวกับป่า Mirkwood เหล่าอ๊อคก็ได้จู่โจม ม้าของคณะเดินทางทอรินได้หนีไป พ่อมดสีน้ำตาลจึงอาสาที่จะล่ออ๊อคให้หนีไปจากตรงนี้ โดยใช้กระต่ายสายพันธุ์"รอสโกเบล" เพื่อให้คณะเดินทางได้หลบหนีได้


ภาพวาดของกระต่ายรอสโกเบล

บรรณานุกรม

Wikipedia. (2557). The Hobbit (film series). ค้นข้อมูล วันที่ 24 ธันวาคม 2557. จาก https://en.wikipedia.org/wiki/The_Hobbit_(film_series)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น