กระต่าย มินิลอป | Mini Lop Rabbit

กระต่ายมินิลอปเป็นสายพันธุ์กระต่ายที่นิยมมาก เป็นจุดเด่นในการแสดงกระต่ายทั่วทั้งสหรัฐอเมริกา

ในสหรัฐอเมริกา มันเป็นกระต่ายที่มีขนาดเล็กที่สุดในกระตระกูลกระต่ายหูตกทั้งหลาย (ไม่นับรวมกระต่ายแคระ)

ประวัติกระต่ายมินิลอป


Klein Widder
ในปี ค.ศ. 1972 Bob Herschbach ได้ค้นพบกระต่ายสายพันธุ์มินิลอปในงานแสดงกระต่างแห่งชาติเยอรมัน ใน Essen ประเทศเยอรมัน กระต่ายมินิลอปตัวนั้นชื่อ Klein Widder ดังในรูป

กระต่ายมินิลอปตัวแรกกำเนิดมาจาก "German Big Lop" และ "Small Chinchilla"

German lops หนักประมาณ 3.6 กิโลกรัม รูปร่างเรียวและมีขนาดใหญ่ มีหูหนา

Bob Herschbach ได้ให้กำเนิดมินิลอปตัวแรกในสหรัฐฯ ซึ่งมีสีทึบ สำหรับรุ่นต่อมาสีของกระต่ายเปลี่ยนเป็นสีแถว ๆ สีน้ำตาล ซึ่งกลายมาเป็นสีมาตรฐานของกระต่ายพันธุ์มินิลอป

ในปี ค.ศ. 1974 หลังจากที่ Bob Herschbach มีกระต่ายมินิลอปแล้ว เขาก็ได้นำไปให้ทาง ARBA ขึ้นทะเบียนเป็นสายพันธุ์ใหม่ แต่ทาง ARBA แนะนำว่าควรทำการลดขนาดของกระต่ายลงให้มีความกระทัดรัดมากยิ่งขึ้นเพื่อให้เป็นกระต่ายที่มีความน่าสนใจ เพื่อการลดขนาดนี้ Bob Herschbach ได้ตามหาพ่อแม่พันธุ์กระต่ายอื่น ๆ มาผสมกับกระต่ายมินิลอปของเขา แล้วกระต่ายมินิลอปก็เป็นที่สนใจแก่ประชาชนทั่วไป

กระต่ายหูตก
ในปี ค.ศ. 1977 มินิลอปมีผู้สนับสนุนเพิ่ม คือ Herb Dyke

ในปี ค.ศ. 1978 Herschbach และ Dyke ได้จัดตั้งสโมสรกระต่ายมินิลอปขึ้น ในปีนั้นเองมีสมาชิกกว่า 500 คน จากนั้นพวกเขาก็ส่งจดหมายไปหา ARBA ให้ยอมรับกระต่ายสายพันธุ์นี้

ในปี ค.ศ. 1980 ในการประขุมกระต่ายแห่งชาติ สายพันธุ์มินิลอปถูกตัดสินว่ามันควรถูกลงทะเบียนเป็นกระต่านสายพันธุ์แท้อย่างเป็นทางการ โดย ARBA หลังจากนั้นไม่นาน กระต่ายมินิลอปก็นิยมไปทั่ว


กระต่ายหูตก
บุคลิกภาพ


กระต่ายพันธุ์นี้มีนิสัยขี้เล่นและเป็นกันเอง มันเป็นพันธุ์ที่ฉลาด(เมื่อเทียบกับกระต่ายด้วยกัน) มันสามารถนำมาฝึกได้ มันเข้าใจคำสั่งบางคำสั่งได้ มันชอบการอยู่เป็นครอบครัว มันจะแสดงความไม่พอใจหากมันไม่ได้ในสิ่งที่มันต้องการ

ลักษณะกระต่ายมินิลอป


มันถูกล้อเลียนว่าเป็น "หัวลูกบาส" เนื่องจากมันมีหัวที่กลม มีหูหนาและยาว มีหน้าผากกว้างและกระดูกหนา








บรรณานุกรม


Wikipedia. (2557). Mini Lop. ค้นข้อมูล วันที่ 21 ธันวาคม 2557. จาก https://en.wikipedia.org/wiki/Mini_Lop

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น