5 อันดับกระต่ายยักษ์ | Five Giant Bunny Rabbits

กระต่ายแต่ละสายพันธุ์จะมีขนาดไม่เท่ากัน บางสายพันธุ์มีขนาดเล็กน่ารัก เรียกว่า 'กระต่ายแคระ' บางสายพันธุ์ก็มีขนาดปานกลาง ในบทความนี้จะกล่าวถึงกระต่ายที่มีขนาดใหญ่ ซึ่งในประเทศไทยนั้นเป็นพันธุ์เป็นที่นิยมน้อยกว่ากระต่ายแคระ สำหรับกระต่าย 5 อันดับแรกที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลกมีดังต่อไปนี้



(#1) Flemish Giant


เป็นกระต่ายที่มีนำหนัก 5.9 ถึง 6.5 กิโลกรัม แต่มีกระต่ายพันธุ์นี้ที่หนักถึง 10 กิโลกรัม กระต่ายพันธุ์นี้เป็นสัตว์เลี้ยงที่ดี มันเหมือนสุนัขมากกว่าเหมือนกระต่าย มีสีที่แตกต่างกันมาก ส่วนสีขาวและสีเทาเป็นสีที่เก่าแก่ที่สุดในกระต่ายพันธุ์นี้












(#2) Giant Chinchilla


เป็นกระต่ายที่ผสมกันระหว่าง เฟลมมิชไจแอนท์ และ Chinchilla น้ำหนักประมาณ 5.4 ถึง 6.5 กิโลกรัม บ่อยครั้งพบมันในร้านขายเนื้อ "but remember, you're looking for a pet and not dinner." ...(http://www.petmd.com/)... ควรมองหากระต่ายสำหรับนำมาเลี้ยง ไม่ใช่การบริโภค











(#3) Chechered Giant


น้ำหนักประมาณ 5 กิโลกรัม ตัวสีขาว มีลายเปื้อนสีดำทั่วตัว เป็นกระต่ายที่ตื่นตัวมาก หากนำมันไปจัดแสดงที่ใด ควรเตรียมพื้นที่ให้มันวิ่งเล่นด้วย มันเป็นสัตว์ที่ชอบเล่นมาก













(#4) British Giant


















(#5) Giant Angora


กระต่ายแองโกร่ายักษ์






















บรรณานุกรม


       Wikipedia. (2557).  Five Giant Bunny Rabbits. ค้นข้อมูล วันที่ 19 ธันวาคม 2557. จาก http://www.petmd.com/rabbit/pet_lover/evr_rb_giant_rabbits/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น