กระต่ายหูตก American Fuzzy Lop

กระต่ายหูตก | American Fuzzy Lop
(https://en.wikipedia.org)
กระต่ายหูตก American Fuzzy ได้รับการยอมรับจาก"สมาคมพ่อพันธุ์แม่พันธุ์อเมริกันกระต่าย" เป็นที่เรียบร้อยแล้ว มันมีลักษณะเหมือน'กระต่าย HL' แต่!ต่างกันที่กระต่าย American Fuzzy จะมีขนเหมือน 'กระต่ายแองโกร่า' แต่มันมีขนที่สั้นกว่าแองโกร่า กระต่ายสายพันธุ์นี้จะหนักไม่เกิน 1.81 กิโลกรัม (4 ปอนด์)


ประวัติกระต่าย
เบื้องหลังของกระต่ายหูตกสายพันธุ์นี้คล้าย ๆ กับกระต่ายหูตกฮอนแลนด์ลอป ในตอนแรกเริ่ม กระต่ายฮอนแลนด์ลอปนั้นมีแต่สีพื้น ๆ ผู้พัฒนาสายพันธุ์ต้องการให้กระต่ายมีสีสันที่หลากหลายและสวยงามจึงพยายามพัฒนาให้กระต่ายฮอนแลนด์ลอปมีสี 'Broken' (ดูเกี่ยวกับสีของกระต่ายเพิ่มเติมได้ที่ "กระต่ายพันธุ์ Rex") จึงนพฮอนแลนด์ลอปไปผสมกับกระต่ายสายพันธุ์อื่น ๆ เช่น สายพันธุ์ English Spot, French Angoras,

(http://jayaone.com.my/)
หลังจากที่พัฒนาสายพันธุ์กระต่าย American Fuzzy Lop มาเป็นเวลากว่า 4 ปี เขาจึงได้นำกระต่ายที่พัฒนาได้ไปนำเสนอให้ ARBA ในปี 1985 เพื่อให้ ARBA ยอมรับสายพันธุ์ดังกล่าว กระต่ายที่นำไปมี 3 ลักษณะที่แตกต่างกัน ตัวต้นกำเนิดมีน้ำหนักมากที่สุด คือ 2.16 กิโลกรัม ...ARBA ยังไม่ยอมรับสายพันธุ์นี้

ในปี 1986 สมาคมกระต่าย ARBA ได้จัดประชุมในโคลัมเบีย รัฐโอไฮโอ กระต่ายหูตก American Fuzzy Lop ก็ได้ถูกนำเสนอเป็นครั้งที่ 2 ทางคณะกรรมการ ARBA ไม่เห็นชอบกับสายพันธุ์นี้








(http://www.rabbitholerabbitry.com/)
ในปี 1987 สมาคมกระต่าย ARBA ได้จัดประชุมในพอร์ตแลนด์ รัฐโอเรกอน กระต่ายเจ้าหูตกพันธุ์นี้ยังคงไม่เป็นที่ยอมรับ

ในปี 1988 ได้รับการยอมรับจากสมาคม ARBA

กระต่ายหูตก American Fuzzy Lop มีลักษณะคล้ายกับกระต่ายหูตก Holland Lop ยกเว้นเรื่องขน โดยทั่วไปมันมีน้ำหนัก 1.4-1.8 กิโลกรัม สำหรับกระต่ายตัวผู้ หนักประมาณ 1.59 กิโลกรัม ส่วนตัวเมียจะหนัก 1.70 กิโลกรัม มันเป็นกระต่ายที่มีขนาดเล็กกะทัดรัด มีกล้ามเนื้อมาก มันเป็นหนึ่งในสายพันธุ์ที่มีสีมากที่สุด หูของกระต่ายพันธุ์นี้จะตกลงแนบอยู่ข้าง ๆ ในหน้า






(http://www.rabbitholerabbitry.com/)
American Fuzzy Lops ในตอนที่ใช้นำเสนอ มีเพียง 2 สี คือ สีพื้น กับสี Broken ต่อมามันก็ได้รับการยอมรับมากขึ้น จนเป็นหนึ่งในพันธุ์ที่มีสีมากที่สุด

 กระต่ายมีความปราดเปรียว ขี้เล่น มีสังคมและมีบุคลิกที่ดี มันสนุกกับการเล่นกับเจ้าของ และมันก็เป็นมิตรกับกระต่ายสายพันธุ์อื่น ๆ
(http://www.oldhaus.net/)


บรรณานุกรม

Wikipedia. (2557). American Fuzzy Lop. ค้นข้อมูล วันที่ 29 ธันวาคม 2557. จาก https://en.wikipedia.org/wiki/American_Fuzzy_Lop

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น