ARBA คือ American Rabbit Breeders Association

ARBA คือ สมาคมพ่อพันธุ์แม่พันธุ์อเมริกันกระต่าย (American Rabbit Breeders Association) ARBA มีสำนักงานใหญ่อยู่ในเมือง Bloomington รัฐอิลลินอยส์ในสหรัฐอเมริกา ซึ่งมีสมาชิกประกอบด้วยผู้เลี้ยงกระต่ายสายพันธุ์ต่าง ๆ ทั่วโลก รวมทั้งผู้เลี้ยงหนูตะเภาด้วย ARBA ทำหน้าที่ส่งเสริมการเลี้ยงกระต่ายบ้านในเชิงพาณิชย์ สมาคมนี้จะเป็นผู้กำหนดมาตรฐานของสายพันธุ์ต่าง ๆ อย่างเป็นทางการเมื่อกระต่ายพันธุ์นั้น ๆ เป็นที่ยอมรับ ทุก ๆ 5 ปี สมาคม ARBA จะทำคู่มือ'รายละเอียดมาฐานของสายพันธุ์ต่าง ๆ' ออกเผยแพร่ คู่มือดังกล่าวนี้จะเป็นประโยชน์ต่อผู้ที่เลี้ยงกระต่ายในเชิงพาณิชน์ เพื่ออ้างอิงให้เข้าใจตรงกันว่าสายพันธุ์ใดที่เป็นที่ยอมรับโดย ARBA

ในฤดูใบไม้ร่วงปี 2006 สมาคมกระต่าย ARBA ได้ยอมรับกระต่ายสายพันธุ์ใหม่ 47 สายพันธุ์ และสายพันธุ์ของหนูตะเภาอีก 13 สายพันธุ์


การจัดแสดงกระต่าย
สมาคม ARBA อนุมัติให้มีการแสดงกระต่ายได้ตลอดทั้งปี ทั่วประเทศสหรัฐอเมริกาและแคนาดา ซึ่งการแสดงเหล่านั้นมีการสนับสนุนโดยสมาคมกระต่ายท้องถิ่นหรืองานแสดงสินค้า ฯลฯ เพื่อให้กระต่าย(หรือหนูตะเภา)ของผู้เลี้ยงได้มีโอกาสได้เปรียบเทียบ ว่า กระต่ายของตนเองเป็นสายพันธุ์มาตรฐานหรือไม่ ส่วนการจัดแสดงกระต่ายที่จัดโดย ARBA นั้นจะจัดเพียง 1 ครั้งต่อปี

การศึกษาการเลี้ยงกระต่าย
องกรค์นี้จะช่วยแนะนำการเลี้ยงกระต่ายให้กับผู้เลี้ยงกระต่ายในทุกระดับชั้น

ระบบการตัดสินและการลงทะเบียน
สมาคม ARBA จะทำการให้มาตรฐานของแต่ละสายพันธุ์ไว้ โดยการตีพิมพ์คู่มือออกเผยแพร่ มันเป็นหนังสือที่มีรายละเอียดทั้งหมดของสายพันธุ์ที่ได้รับการยอมรับในสหรัฐอเมริกา เมื่อทราบสายพันธุ์ของกระต่ายตัวเองแล้ว ก็จะสามารถระบุสายพันธุ์ได้เพื่อให้แน่ใจว่าสมาชิกผู้เข้าประกวดจะให้ความร่วมมือกับทางสมาคม ARBA

หากกระต่ายของผู้เข้าร่วมการแข่งขันกระต่ายมีลักษณะที่ไม่เหมือนกับที่ทาง ARBA ระบุไว้ จะไม่สามารถนำกระต่ายไปประกวดได้

ห้องสมุดและหอเกียรติยศของ ARBA 
ห้องสมุดของ ARBA,ตั้งอยู่ที่สำนักงานใหญ่ใน Bloomington ที่รัฐอิลลินอยส์ เป็นบ้านที่ใช้ในการเก็บหนังสือและงานเขียนเกี่ยวกับกระต่ายที่ใหญ่ที่สุดในโลก มีสิ่งของและหนังสือมากกว่า 10,000 ชิ้น ซึ่งมีเป็นคอลเลกชันและมันยังคงได้รับการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง

ที่เก็บสิ่งของที่เกี่ยวกับกระต่ายอีกแห่ง มีสิ่งของมากกว่า 1,300 ชิ้น อยู่ที่ห้องสมุดการเกษตรแห่งชาติสหรัฐอเมริกา (United States National Agricultural Library) ห้องสมุดนี้เป็นห้องสมุดจดหมายเหตุ ไม่ใช่ห้องสมุดที่ใคร ๆ จะเข้าไปอ่านได้ เว้นแต่ได้รับอนุญาติเท่านั้น

ทุนการศึกษา ARBA สำหรับเยาวชน
ARBA มีโครงการให้ทุนการศึกษาเยาวชนสำหรับผู้สำเร็จการศึกษาระดับมัธยมปลายที่มีความประสงค์ที่จะเรียนต่อ ผู้รับทุนจะต้องจบการศึกษาและมีเกรดเฉลี่ย 3.0 ขึ้นไป เงินทุนดังกล่าวใช้สำหรับการเรียน 2 ปีในอาชีวศึกษา หรือ 4 ปีสำหรับมหาวิทยาลัย






บรรณานุกรม

Wikipedia. (2557). American Rabbit Breeders Association. ค้นข้อมูล วันที่ 29 ธันวาคม 2557. จาก https://en.wikipedia.org/wiki/American_Rabbit_Breeders_Association

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น