เทคนิคการประหยัดเงินในการดูแลกระต่าย | Tips for Saving Money on Rabbit Care

บทความดั่งเดิมนี้ถูกเขียนโดยผู้เชี่ยวชาญเกี่ยวกับกระต่าย เป็นที่ปรึกษาด้านการรักษากระต่ายที่ป่วย ส่วนบทความที่ท่านกำลังอ่าน ถูกแปลมา ซึ่งจะทำให้เนื้อหาผิดเพื้ยนไปบ้าง

กระต่ายที่นำมาขายตามงานเทศกาลต่าง ๆ มีราคาไม่แพง กระต่ายส่วนใหญ่จะราคา 150 บาท ถึง 350 บาท ส่วนการรักษาพยาบาลกระต่ายนั้นแพงมาก กระต่ายราคาถูกที่ป่วยนั้น ผู้เลี้ยงบางรายอาจปล่อยให้กระต่ายหายเอง ซึ่งจะเสี่ยงต่อชีวิตกระต่าย

แต่พ่อแม่พันธุ์กระต่ายนั้นแพงมาก เรามีคำแนะนำดังต่อไปนี้

ซื้อหญ้าแห้งจากฟาร์มกระต่าย
การซื้ออาหารหรือหญ้าสำหรับกระต่ายในร้านขายปลีกนั้น ส่วนใหญ่จะมีราคาแพงเมื่อเทียบกับราคาที่ขายในฟาร์ม แต่การซื้อจากฟาร์มโดยตรงนั้นอาจต้องซื้อในปริมาณที่มากๆ ดังนั้น ข้อแนะนำนี้จะเหมาะกับผู้ที่เลี้ยงกระต่ายเป็นธุรกิจ


ผักสำหรับกระต่าย
ลองติดต่อร้านขายผักดูว่า จะเป็นไปได้หรือไม่หากจะนำผักที่ขายไม่หมดมาขายให้เราในราคาที่ถูกลง แต่ต้องเป็นผักที่สะอาด ไม่เหี่ยวแห้งแล้ว

*ผู้เลี้ยงกระต่ายควรทราบว่า ผักใดที่กระต่ายไม่สามารถกินได้

ห้องน้ำกระต่าย
....อาจจำเป็นสำหรับผู้ที่เลี้ยงกระต่ายไว้ในห้องแคบ ๆ แต่สำหรับผู้ที่เลี้ยงไว้นอกบ้าน ห้องน้ำสำหรับกระต่ายก็ไม่ได้จำเป็นอะไร อีกทั้งราคาสูงด้วย (ในอนาคตราคาอาจลดต่ำลง)

ทำห้องน้ำสำหรับกระต่ายเอง
ห้องน้ำกระต่ายมีรูปทรงสีเหลี่ยม แล้วก็มีตะแกรงด้านบนให้กระต่ายยืน สำหรับผู้ที่ชื่นชอบงานฝีมือ ในส่วนนี้สามารถลดค่าใช้จ่ายได้บ้าง

ทำของเล่นสำหรับกระต่ายเอง
เช่น แกนกระดาษทิชชู่ เอาไว้ให้กระต่ายแทะเล่น

อาหารกระต่าย
กระต่ายบางตัวไม่กินของถูกเลย แต่กระต่ายบางตัวก็กิน อาหารเม็ดสำหรับกระต่ายอย่างถูก ๆ ก็กิโลกรัมละ 35 บาท ส่วนราคาแพงกว่าหลักพันเลยทีเดียว *อาจต้องใช้ประสบการณ์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น